Quảng Ngãi là vùng đất không chỉ nổi tiếng với chất giọng đặc trưng, những món đặc sản đi sâu vào lòng người mà còn bởi những địa điểm du lịch tuyệt vời. Một trong những nơi mà khách du lịch cực kỳ yêu thích khi đến Quảng Ngãi chính là thác Savan. Đây cũng là một địa điểm lý tưởng để của dân phượt. Cùng Shop Hoa tươi Quảng Ngãi khám phá vì sao thác Savan lại được nhiều người yêu thích đến vậy nhé!

Thác Savan ở đâu ?

Thác Savan thuộc địa phận thôn Gò Tranh – Yên Ngựa, xã Long Sơn, huyện Minh Long, nằm cách thành phố Quảng Ngãi chỉ khoảng hơn 20 cây số về hướng Tây Nam.

Từ Thành phố Quảng Ngãi, khách tham quan đi theo hướng Chợ chùa. Sau khi đến bùng binh chợ chùa thì rẽ phải và chạy thẳng đến chợ Phiên. Tiếp tục rẽ trái qua hướng xã Long Mai và chạy thẳng đến ngã ba bàn thờ Phật Quan Âm. Tiếp đến sẽ rẽ phải và chạy đến cây cầu. Sau khi chạy qua cây cầu khoảng 20 mét, bạn sẽ thấy có bảng chỉ hướng đi lên thác Savan.

Hoang sơ thú vị giữa núi rừng Quảng Ngãi. Thác Savan – du lịch sinh thái | du lịch bụi | cảnh đẹp tự nhiên, hoang sơ

Hành trình khó khăn, đi cẩn thận, không dễ bị trợt té

Tạo những con đường bằng đá cho khách tham quan dễ dàng di chuyển. Đường đi dễ, được làm bê tông

Hoang sơ, chưa khai thác du lịch nên gặp ít khách du lịch, rất thoải mái, tự do.

Muốn đẹp hơn cần phải đi theo lói mòn để lên đỉnh thác

Hoang vu nên muốn xem cảnh đẹp phải leo hơi mệt. Leo hơn 100 mét mới lên được đỉnh

Có nhiều chỗ mát mẻ, rất thích hợp cho gia đình đi picnic, có ít chỗ tắm. khá giống các con thác ở tây bắc

Dù đi vào mùa hè nhưng nước vẫn dồi dào

Nghe tiếng thác chảy

Vách đá khổng lồ, nước chảy từ các vách đá chảy xuống tạo thành thác Savan

Đá không trơn vì nước chảy liên tục, nên trẻ em tắm vẫn rất an toàn

Thác Savan có gì thú vị ?

Đường đi đến địa điểm thuận tiện

Nhiều người nghĩ rằng đường lên những con thác thường rất nguy hiểm và xa xôi. Tuy nhiên, đường lên Thác Savan khá dễ dàng. Chỉ sau khoảng hơn 40 phút đi xe, bạn đã đến nơi. Con đường đi cũng không gập ghềnh và có đường chỉ dẫn rõ ràng. Nếu du khách có ý định đến đây có thể sử dụng Google Map hay các bản đồ định vị để dễ dàng hơn trong việc di chuyển.

Vẻ đẹp hoang sơ, tự nhiên

Một điều mà rất nhiều du khách hài lòng khi tham quan tại thác Savan là

Vách đá không trơn trượt

Nước dồi dào quanh năm

Thích hợp cho các chuyến picnic

Hình ảnh đẹp từ Thác Savan

Những ai đã từng đến đây sẽ luôn có một ấn tượng khó quên với thác Savan. Dưới đây là những hình ảnh của thác Savan để bạn có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của nơi đây:

Review của khách du lịch khi đến Thác Savan

Gia Bảo: Một thác nước giữa núi rừng! 🏞

Kha Nguyễn Mộng: Hoang sơ nhưng đẹp, đường giao thông dễ, oto tận nơi

Thành: Nơi cách thành phố Quảng Ngãi 20km, khá gần và tiện để cắm trại thư giãn, còn hoang sơ.

Đảm Cao Minh: Một kiểu thác nước theo mùa, mùa mưa thì lượng nước nhiều nhưng đục, còn mùa khô thì như ảnh chụp cho thấy không có bao nhiêu nước. Đia hình Miền Trung có đặc điểm là hẹp và dốc nên khi mưa thì lượng nước chảy trên mặt tạo thành dòng rất lớn nhưng không kéo dài. Hết mưa cũng hết nước sau một thời gian ngắn. Thác nước này rất gần, cách trung tâm TP Quảng Ngãi khoảng 20Km, đường cũng dễ đi nên nếu được đầu tư bài bản sẽ đẹp hơn rất nhiều.